Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Trò chơi : Thả chó - Cotichvietnam.net

Trò chơi thả chó là một loại  trò chơi dân gian vô cùng quen thuộc mà ai cũng biết đến. Đây là trò chơidân gian  khá phổ biến và rất đơn giản, dễ chơi. 


Trò chơi dân gian: Thả chó

Trò chơi dân gian: Thả chó


* Cách chơi:


-Một bạn đóng vai “chú chó”

-Một bạn đóng vai “ ông chủ”

-Các bạncòn lại đống vay “thỏ con”

-Các bạn cùng hát: “ve ve chùm chùm, cá bóng nổi lửa, ba con lửa chếp chôi, ba con voi thượng đế, ba con dế đi tìm, ù a ù ịch”

-Một bạn làm ông chủ xoè ngữa bàn tay phải, các bạn tập trung thành một vòng tròn bên xung quanh ông chủ và lấy ngón tay trái của mình đặt vào lòng bàn tay của ông chủ khi nghe có có câu “ù a ù ịch” thì các bạn sẻ rút tay ra ông chủ sẻ bốp tay lại.

* Luật chơi:

- Khi bạn nào bị ông chủ nắm ngón tay, sẻ đóng vai chú chó, các bạn còn lại sẻ làm thỏ

- Khi ông chủ tả một vật nào đó thì lập tức các chú thỏ sẻ chạy tới chạm vào trong một khoản thời gian nào đó và ông chủ sẻ thả chó

- Khi thấy chú chó xuất hiện thì ngay lập tức thỏ phải chại nhanh đến chổ vật ông chũ tả chạm vào .và quay về chạm ông chủ.khi thấy chú chó thì các chú thỏ phải đi về ở tư thế khum,2tay chéo nhau đặc lên lổ tay.nêu đi về ở tư thế khum mà không chéo tay thì bị chú chó bắc hoặc đứng lên để chạy về mà bị chú chó đụng sẻ bị đóng vay chú chó thay cho bạn làm chú chó


 



Bài viết Trò chơi : Thả chó được lưu trữ tại http://cotichvietnam.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét